Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 9: Huyền Thoại Tốc Độ

F9: The Fast Saga

Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 9: Huyền Thoại Tốc Độ - F9: The Fast Saga Vietsub - Thuyết Minh

Năm 1989, Jack Toretto - bố của 3 anh em Dom, Jakob và Mia - tham gia chặng đua cuối cùng của mùa giải, cùng 2 con trai của ông trong đội bảo trì. Tại khu kỹ thuật, trong khi Jakob sửa xe cho bố, Dom lại tranh cãi với tay đua đối thủ Kenny Linder, cho rằng hắn đang chơi bẩn. Trở lại cuộc đua, xe của Linder đã tông vào bộ hãm xung của Jack, khiến chiếc xe bốc cháy và ông đã tử nạn. Một tuần sau cuộc đua, Linder tìm đến nhà Toretto với lý do thể hiện sự tôn trọng với Jack, dù thực tế là hắn muốn trêu ngươi 2 đứa con của Jack. Dom đã đánh hắn đến thập tử nhất sinh và phải vào tù. Trong khi chấp hành bản án, anh nhớ lại Jakob đã sửa xe cho bố vào ngày ông chết và cho rằng sự sơ ý của em trai đã hại chết bố. Khi được thả, Dom tìm gặp Jakob, lúc này đã là tay đua đường phố khét tiếng. 2 anh em kéo nhau vào một cuộc đua, với cái giá là người thua sẽ phải rời khỏi quê nhà mãi mãi. Cuộc đua kết thúc với phần thắng thuộc về Dom, và Jakob đã bỏ đi biệt xứ ngay sau cuộc đua, cắt liên lạc với tất cả mọi người, chỉ giữ liên lạc với em gái út Mia.

Năm 2019, hai năm sau cuộc đối đầu chống lại Cipher, Dom đã "rửa tay gác kiếm", lui về vùng quê sống cùng vợ - Letty Ortiz và cậu con trai Brian. Roman Pearce, Tej Parker và Ramsey đến nơi với tin tức: ngay sau khi bắt giữ Cipher, một nhóm đặc vụ xấu xa đã tấn công máy bay của Mr. Nobody và bắt cóc Cipher, còn chiếc máy bay bị rơi ở Montequinto, Nam Mỹ. Trong khi Letty đồng ý tham gia vì cô không thích cuộc sống yên bình, Dom ban đầu lại lưỡng lự, không muốn tham gia. Nhưng rồi anh lại đổi ý sau khi nhận ra Jakob có liên quan đến vụ việc trên.

Tìm kiếm trong xác máy bay, cả nhóm tìm thấy một phần của thiết bị có tên Dự án Aries, có thể xâm nhập vào bất kỳ hệ thống điều khiển bằng máy tính nào. Sau đó cả nhóm bị tấn công bởi một đội quân tư nhân hòng lấy cắp Aries, và Dom nhận ra Jakob đang chỉ huy cuộc tấn công. Michael Stasiak giúp nhóm của Dom trốn thoát đến nhà an toàn của họ. Mia cũng tìm đến để giúp cả đội, đồng thời trách Dom đã không gọi cô, vì dù thế nào thì cô với Dom và Jakob cũng là máu mủ ruột thịt. Mia cũng trấn an Dom khi cho anh biết rằng con trai anh đang được Brian O'Conner chăm sóc. Cả nhóm cũng biết rằng Han Lue thực chất vẫn chưa chết và có liên quan đến Aries, và Letty cùng Mia phải tới Tokyo để tìm Han.

Trong khi đó, Jakob đến gặp Otto, kẻ đang tài trợ cho Jakob để đánh cắp Aries và cũng là kẻ đã bắt cóc Cipher. Ả nói với Jakob rằng nửa còn lại của Dự án Aries đang ở Edinburgh. Về phần Dom, anh tìm gặp lại thợ máy cũ của bố mình, Buddy, cũng người đã nuôi nấng Jakob khi Jack qua đời và Dom đang ở trong tù, và biết rằng Jakob đang ở London. Tại Tokyo, Letty và Mia tìm thấy Han vẫn còn sống, cùng với người mà anh ta trông nom, Elle. Tej và Roman đến Đức để tuyển dụng Sean Boswell, Twinkie và Earl Hu, những người đang thiết kế một chiếc "xe tên lửa". Tại London, Dom gặp bà Magdalene "Queenie", mẹ của Deckard và Owen Shaw. Theo chỉ dẫn của bà ta, Dom đến sào huyệt của Otto và đòi gặp Jakob để ba mặt một lời với em trai về cái chết của bố và những việc Jakob đang làm. Nhưng chưa kịp làm gì thì Dom bị Interpol bắt đi. Nhưng trên xe áp giải lại là Leysa, một người bạn cũ của Dom, cùng hội chị em bạn dì của cô. Leysa không những giải phóng cho Dom, mà còn cho anh khẩu súng có dấu vân tay của Jakob, để Dom cùng cả đội có thể lần theo dấu vết sinh trắc học của hắn.

Tej, Roman và Ramsey đi cùng Dom đến Edinburgh, nơi Jakob đang sử dụng một nam châm điện để đánh cắp nửa còn lại của thiết bị Dự án Aries. Tej và Roman tìm thấy chiếc xe tải chứa nam châm điện, khi họ chiến đấu với thuộc hạ của Otto, Ramsey lái chiếc xe tải đuổi theo Otto. Dom ngăn chặn Jakob và cả hai chiến đấu khắp thành phố. Trước khi Otto có thể đón Jakob, Ramsey đã sử dụng nam châm điện để bắt Jakob.

Jakob bị Dom giam lỏng trong nhà an toàn, nơi hắn phải chứng kiến anh trai và em gái mình coi những kẻ xa lạ như người thân trong gia đình, còn máu mủ ruột thịt như hắn thì bị ngó lơ. Tại đây, Han tiết lộ rằng anh đã được Mr. Nobody giao nhiệm vụ bảo vệ Elle và Dự án Aries, vì cha mẹ của Elle đã phát minh ra Aries, và chỉ có người cùng huyết thống với người phát minh ra Aries mới có thể kích hoạt nó bằng DNA của họ, cụ thể ở đây là Elle. Khi một trong những đặc vụ của Mr. Nobody, sau đó được tiết lộ là Jakob, trở mặt phản bội, họ lợi dụng Deckard Shaw để làm giả cái chết của Han và bảo vệ Elle. Otto tấn công nhà an toàn và giải thoát cho Jakob. Sau khi được giải thoát, Jakob tiết lộ với Dom rằng bố của họ vì muốn thoát khỏi các khoản nợ đã cố gắng giả chết trong cuộc đua năm đó, đổi lấy cuộc sống tốt hơn cho 3 anh em. Nhưng kế hoạch thất bại, và Jack đã chết thật. Jakob và Otto sau đó bắt cóc Elle và lấy nửa còn lại của Aries.

Otto phóng một vệ tinh lên quỹ đạo, trong khi Jakob bắt Elle phải kích hoạt Aries. Chúng bắt đầu tải Aries lên vệ tinh, di chuyển khắp thành phố trên một chiếc xe tải bọc thép. Dom, Letty, Mia, Ramsey và Han đuổi theo để dừng việc tải lên. Khi Mia và Han cố gắng phá chiếc xe tải, Otto phản bội Jakob, ném anh ta ra khỏi xe tải. Dom và Mia lập tức đến cứu Jakob, và anh ta giúp Dom tiếp cận xe tải. Về phần Tej và Roman, họ sử dụng "xe tên lửa" bay lên quỹ đạo và phá hủy vệ tinh. Còn về Cipher, ả dùng máy bay không người lái phóng tên lửa vào chiếc xe tải, với ý định đưa Dom đi gặp bố, nhưng chiếc tên lửa chỉ giết được Otto, còn Dom đã kịp nhảy ra khỏi chiếc xe và thoát nạn. Anh sử dụng độ nẩy của chiếc xe tải để phá hủy máy bay không người lái của Cipher, buộc ả phải tẩu thoát một lần nữa. Dom và Mia hòa giải với Jakob, và Dom cho phép anh ta trốn thoát bằng xe của mình. Tej và Roman được Trạm vũ trụ Quốc tế giải cứu và trở về Trái đất an toàn.

Cả nhóm ăn mừng thành công của họ bằng một bữa tiệc thịt nướng tại nhà của Dom. Trong khi chuẩn bị nói lời cầu nguyện, Brian O'Conner đã đến nơi để nhập tiệc cùng họ. Trong cảnh hậu danh đề, Deckard Shaw trong lúc đang nhồi một người đàn ông trong bao cát và đấm hắn một trận thì có tiếng chuông. Anh ta ra mở cửa, và shock nặng khi thấy Han đã sống lại đến tìm gặp mình.

76
(7.2K lượt, đánh giá: 7.6 trên 10)

3.6K  2021 186.2K lượt xem

Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 9: Huyền Thoại Tốc Độ
Thông tin phim
Tập phim
Diễn viên
Trailer
  • Thời lượng: 145 phút
  • Độ phân giải: FHD
  • Ngôn ngữ: VietSub
  • Năm phát hành: 2021
  • Lượt xem: 186.2K

VIP #1


   BÌNH LUẬN
   CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM?